đầu tư cho sức khỏe phát triển bản thân

Sức khỏe không phải vô tận. Nó cũng không phải là “khoản chi” cố định hàng tháng mà bạn có thể thỏa sức tiêu xài. Hãy coi sức khỏe như một khoản đầu tư dài hạn mà bạn chắc chắn sẽ nhận được lãi khi bạn cần nó nhất.


Đầu tư cho sức khỏe là khoản đầu tư mà bạn cần quan tâm để sống thành công và hạnh phúc. Khi có sức khỏe tốt, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian học hỏi và tiến bộ. Có nền tảng sức khỏe vững chắc, bạn có thể nắm bắt ngay cơ hội khi chúng xuất hiện. Việc khỏe mạnh giúp bạn đủ sức chăm sóc gia đình và các mối quan hệ quan trọng. Để làm được điều này, khi lập ngân sách chi tiêu hàng năm, hãy dành ra ít nhất 5% cho mục sức khỏe. Con số này có thể tăng lên tùy thuộc độ tuổi và số lượng người phụ thuộc mà bạn muốn chăm sóc sức khỏe của họ như bố mẹ, vợ chồng, con cái. Đây là khoản dùng để mua bảo hiểm y tế, gói khám sức khỏe định kỳ, thể dục thể thao, và dự phòng.


Người có sức khỏe là có hy vọng, người có hy vọng sẽ có tất cả mọi thứ. Chính việc đầu tư cho sức khỏe ngay hôm nay sẽ bổ sung thêm danh mục “tài sản vô hình” mà bạn đang sở hữu. Hãy nhớ rằng, những người giàu có thật sự là những người có sức khỏe, có mục tiêu để vươn tới, và nỗ lực làm việc mỗi ngày để hiện thực hóa mục tiêu đó.