đầu tư vào kiến thức là đầu tư có lời nhất phát triển bản thân

Nhà đầu tư giỏi nhất trong lịch sử Warren Buffett đã dành 80% thời gian cho việc học và suy nghĩ trong sự nghiệp của mình. Tỷ phú Bill Gates cũng luôn dành thời gian mỗi tuần đọc ít nhất một cuốn sách. Vì sao những người thành công lại không ngừng học hỏi dù họ luôn bận rộn cho sự nghiệp? Đó là bởi họ hiểu rằng, học tập chính là điều tốt nhất chúng ta có thể làm cho bản thân mình. 📖


Benjamin Franklin cũng từng nói: “Đầu tư vào kiến thức chính là khoản đầu tư mang lại lãi suất cao nhất”. Kiến thức có lợi cho bạn giống như lãi kép. Càng học nhiều, càng biết nhiều, bạn càng làm được nhiều hơn. Việc học sẽ giúp mở rộng tâm trí, giúp bạn dám vượt qua vùng an toàn để khám phá những chân trời mới.


Bên cạnh việc tự học, hãy không ngừng học hỏi từ những người thầy, người có kinh nghiệm, chuyên gia. Hãy chọn ở bên cạnh những người tích cực, những người mà bạn luôn tôn trọng và học hỏi. Nhìn thấy người khác đang nỗ lực vươn tới ước mơ của mình, bạn cũng sẽ có thêm động lực và quyết tâm để chinh phục mọi khó khăn phía trước.


Ai là người đang truyền cảm hứng cho bạn? 🌼