Suy nghĩ tích cực- nguồn dinh dưỡng cho tâm trí phát triển bản thân

Khái niệm “detox” thông thường được hiểu là việc bạn làm một điều gì đó để đào thải những chất không có lợi ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn. Tương tự như vậy, thanh lọc tâm trí có nghĩa là hành động bạn loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực để nhường chỗ cho những suy nghĩ tích cực - nguồn “dinh dưỡng có ích cho tâm trí” tạo động lực giúp bạn tiến lên phía trước.


Hãy sử dụng “câu thần chú” này mỗi khi có một suy nghĩ tiêu cực xuất hiện: “Mình có khả năng ______”


Đây cũng chính là cách Linh tự xây dựng động lực từ bên trong để vượt qua chính bản thân mình mỗi lúc rơi vào tình huống không như mong đợi. Bất cứ khi nào tiếng nói tiêu cực bên trong khiến bạn nghi ngờ bản thân hoặc không muốn làm điều gì đó, hãy nhẩm câu thần chú trên và điền vào chỗ trống hành động đang khiến bạn rơi vào trạng thái tiêu cực để xoay chuyển tình huống. Như vậy, thay vì đắm chìm trong suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ nhận ra mình cần làm gì, nên bắt đầu từ đâu.


Dù bạn là ai, bạn ở vị trí nào, hãy luôn chăm sóc đời sống tinh thần. Khi tâm trí “khỏe mạnh”, thông suốt, bạn sẽ tìm ra hướng giải quyết cho những vấn đề của mình.

đọc thêm

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề Khởi nghiệp, Phát triển Bản thân, Phát triển Sự nghiệp