tạo cánh cửa của bạn phát triển bản thân

Milton Berle chia sẻ: “Nếu cơ hội không gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là nhà bạn chưa có cửa. Hãy gắn 1 cái cửa vào nhà bạn”. Điều này có nghĩa là khi cuộc sống không cho bạn những cơ hội mà bạn mong muốn, bạn phải tự tạo cơ hội cho chính mình. 🚪


Nếu bạn đang muốn phát triển bản thân và cố gắng được đề bạt lên vị trí cao hơn, thì cơ hội không đến nghĩa là sếp chưa đánh giá cao bạn hoặc chưa có một vị trí tốt hơn phù hợp với bạn. Để xây dựng cánh cửa ở đây, nghĩa là bạn cần chứng tỏ cho người quản lý thấy năng lực của mình bằng cách hoàn thành vượt mong đợi các nhiệm vụ được giao. Bạn cũng có thể học thêm các kỹ năng mới bằng việc tham gia các khóa học trực tuyến hoặc xung phong đảm nhiệm thêm một vài dự án mới. Hãy nhớ, dù là công việc nhận thêm, hãy đảm bảo bạn hoàn thành nó với trách nhiệm cao nhất.


Nếu con đường thứ nhất không dẫn đến nơi bạn muốn, bạn hoàn toàn có thể chủ động tạo ra con đường thứ hai, thứ ba dẫn bạn đến đích. 🎯


Dù vấn đề của bạn là gì, điều bạn cần làm duy nhất là hành động. Hành động với thái độ quyết liệt để đạt được cơ hội mới bằng cách này hay cách khác.


Cơ hội nằm trong tay khi bạn quyết định dấn thân và hành động để chinh phục ước mơ của đời mình. Sẽ chẳng có ai gõ cửa nhà bạn nếu bạn chưa xây được một cánh cửa vững chắc, đủ hấp dẫn để người khác tới gõ. Linh chúc các bạn thành công!