làm công việc yêu thích thì cả đời không phải làm việc phát triển bản thân

“Hãy chọn công việc bạn yêu thích và như vậy bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong cuộc đời.” – Khổng Tử


Một người trung bình dành khoảng 90.000 giờ để làm việc trong suốt cuộc đời. Nghĩa là nếu bạn không yêu thích công việc của mình, khả năng cao là bạn phải dành hàng chục ngàn giờ để làm điều mà mình không thích.

Nhưng phải làm gì nếu bạn chưa xác định được công việc mình thích nhất?🥰


Câu trả lời là hãy chọn việc khiến bạn cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh. Ví dụ bạn không thích công việc kế toán nhưng rất giỏi sử dụng Excel. Vậy thì hãy ứng dụng Excel để tự động hóa việc tính toán và làm cho công việc của mình thú vị hơn. Nhờ đó, ngày làm việc sẽ trôi qua rất nhanh và bạn cũng hoàn thành tốt công việc được giao.

Sự hài lòng trong công việc đến từ việc bạn có thể làm chủ và làm giỏi công việc của mình. Hãy chủ động tìm ra những khía cạnh tích cực trong công việc mà bạn có thể làm tốt và không ngừng phát huy nó!


Khi chưa biết mình thích gì, bạn sẽ thấy lo sợ, nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc. Hãy cứ tiến bước. Sau thời gian nỗ lực, mọi thứ sẽ tốt hơn. Và bạn sẽ nhận ra đâu là việc mình thích nhất và giỏi nhất. Khi tìm ra công việc mình yêu thích, bạn sẽ chủ động làm việc chăm chỉ, không nề hà. Mọi khó khăn sẽ trở nên nhẹ nhàng, có giá trị. Và bạn sẽ có thể tận hưởng từng khoảnh khắc trong sự nghiệp của mình.