mình không biết những gì mình không biết phát triển bản thân

“Bất cứ ai ngừng học tập đều già đi, dù bạn 20 tuổi hay 80 tuổi. Bất cứ ai tiếp tục học thì vẫn còn trẻ. Điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống là giữ cho tâm trí của bạn luôn tươi trẻ chứ không phải chỉ là vẻ ngoài hay tuổi tác.” - đây là câu nói đầy cảm hứng của “ông vua xe hơi nước Mỹ” Henry Ford mà Linh muốn chia sẻ cùng bạn hôm nay.


Cuộc sống có rất nhiều điều mới mẻ, thông tin, kiến thức, lĩnh vực thú vị mà ta chưa biết. Mỗi ngày được học, được biết thêm ít nhất một điều mới sẽ giúp chúng ta cảm thấy cuộc đời thật đáng sống. Nó không chỉ góp phần nâng cao kiến thức, năng lực cá nhân mà còn khiến bản thân chúng ta luôn trẻ trung, thú vị dù đang ở bất kì độ tuổi nào.🤓


Với tâm niệm “Mình không biết những gì mình không biết”, Linh thường đặt ra mục tiêu học một điều gì mới mỗi tuần. Điều gì mới đó không nhất thiết phải to lớn như học một ngôn ngữ mới mà có thể đơn giản như tìm hiểu về một đặc điểm văn hóa thú vị của quốc gia đó. Điều quan trọng là bạn hãy dành thời gian đào sâu thêm về chủ đề mình muốn tìm hiểu. 15 phút mỗi ngày có thể không nhiều, nhưng tìm hiểu chủ đề đó liên tiếp trong 7 ngày sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều thông tin thú vị mà ngay lúc đầu có thể bạn không ngờ đến. Bên cạnh việc tiếp cận với nguồn thông tin phong phú từ Internet, sách báo, bạn có thể theo dõi blog cá nhân của một chuyên gia hay trao đổi với bạn bè, một người có chuyên môn trong lĩnh vực mình hứng thú để học hỏi.


Học thêm một điều mới là bạn đang làm mới tâm trí, vẽ nên những chấm nhỏ mới để mở rộng vùng kiến thức của mình. Và hãy tin rằng, những chấm nhỏ bằng cách nào đó sẽ kết nối với nhau trong tương lai, mở ra những hướng đi mới giúp bạn trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Tuần này, có gì mới bạn muốn học không?