THỊ TRƯỜNG NHÀ THÔNG MINH CỦA VIỆT NAM ĐANG TĂNG TRƯỞNG DỰ KIẾN ĐẠT 506,3 TRIỆU USD NĂM 2028

3 mối quan hệ bạn cần xây dựng để thăng tiến trong sự nghiệp

Thị trường nhà thông minh Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ CAGR 13%, đạt 506,3 triệu USD vào năm 2028, nhờ quá trình đô thị hóa và sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu.

Trong quá trình phát triển từ sự đơn giản sang bối cảnh công nghệ ngày nay, các hộ gia đình Việt Nam đang dần chuyển đổi từ lối sống truyền thống sang lối sống thiên về công nghệ. Các nhà bếp ngày nay được trang bị bếp nấu cảm ứng và tủ lạnh hiện đại, cùng với đó không gian sống kết hợp giữa nội thất truyền thống với thiết bị thông minh, tượng trưng cho sự hài hòa giữa di sản và tiến bộ công nghệ. Câu chuyện này phản ánh hành trình của Việt Nam hướng tới lối sống công nghệ, nơi những ngôi nhà thể hiện hơi thở của cuộc sống hiện đại, và đồng thời gìn giữ cội nguồn văn hóa của nơi đây.

Trong hành trình chuyển đổi của mình, thị trường nhà thông minh Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 13% trong 5 năm tới. Được thúc đẩy bởi quá trình đô thị hóa nhanh chóng và tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, doanh thu thị trường này dự kiến sẽ tăng từ 275 triệu USD vào năm 2023 lên mức dự kiến là 506 triệu USD vào năm 2028. Các dự báo cho thấy, tương lai sẽ có đến 6,5 triệu hộ gia đình sử dụng nhà thông minh vào năm 2028, với tỷ lệ thâm nhập hộ gia đình dự kiến sẽ tăng từ 13,5% năm 2023 lên đến 25,7% vào năm 2028.

1. CÁC ĐỘNG LỰC THỊ TRƯỜNG VÀ XU HƯỚNG TIÊU DÙNG

Sự tăng trưởng của thị trường nhà thông minh Việt Nam bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố. Đầu tiên là sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc tự động hóa ngôi nhà của mình, và thị trường sẵn có đa dạng của các sản phẩm nhà thông minh. Sự gia tăng số lượng người dùng internet, ý thức ngày càng tăng về thể dục và lối sống lành mạnh cùng với việc tập trung vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng cũng góp phần vào xu hướng này. Doanh thu trung bình trên mỗi thiết bị nhà thông minh được cài đặt ước tính là 87,4 USD. Thế hệ Millennials và các gia đình trẻ hiện đại, đặc biệt là nhóm thu nhập trung bình và cao, là hai đối tượng nhân khẩu học chính của thị trường này.

2. CÁC ÔNG LỚN TRONG NGÀNH VÀ TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG

Trong thời gian tới, thị trường nhà thông minh Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định, duy trì tốc độ khoảng 13% hàng năm trong 5 năm tới. BKAV Smarthome, FPT, Lumi, Acis, Viettel Construction được xác định là những công ty nội địa có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực này. Xu hướng thị trường mới nổi này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các công nghệ như chuông cửa video, thiết bị hỗ trợ giọng nói và hệ thống giám sát, điều này phản ánh sự thay đổi trong môi trường nhà ở hướng tới các giải pháp tích hợp và công nghệ tiên tiến hơn.
Sự tăng trưởng của thị trường nhà thông minh ở Việt Nam đánh dấu thay đổi quan trọng hướng tới mức sống được cải thiện, với các công nghệ mang lại trải nghiệm cao cấp cho người dùng và gia tăng giá trị cuộc sống hàng ngày. Khi nhận thức về lợi ích của chúng trong việc tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng tăng lên, nhiều người dự kiến sẽ vượt qua những do dự ban đầu và đón nhận những công nghệ mới này vào nhà của họ.
Trong khi những thách thức vẫn còn tồn tại, quá trình phát triển đang diễn ra cho thấy sự kết hợp giữa di sản truyền thống và những tiến bộ tiên tiến, hứa hẹn một tương lai, nơi công nghệ giúp nâng cao không ngừng trải nghiệm sống hàng ngày của chúng ta.
Khảo sát: Quan điểm về đầu tư của người Việt Nam

Thị trường nhà thông minh Việt Nam

Tài liệu tham khảo