mơ lớn và ghi nhớ những bước nhỏ

Có ngọn núi nào bạn muốn chinh phục nhưng chưa bao giờ chạm chân đến đỉnh?


Có mục tiêu nào mà bạn từng hân hoan lập kế hoạch để rồi trì hoãn hết lần này đến lần khác?


Một trong những nguyên nhân ngăn bạn làm một điều gì đó mới có thể là kỳ vọng to lớn mà bạn đặt vào mục tiêu của mình. Như khi bạn mải mê dán mắt vào đỉnh núi mà ngó lơ những con dốc nhỏ, những đoạn đường ngắn mà bạn có thể vượt qua dễ dàng. Lời khuyên của Linh là bất cứ khi nào bạn cảm thấy choáng ngợp trước tham vọng hay đỉnh núi cao xa của mình, hãy ghi nhớ NHỮNG BƯỚC NHỎ. Chọn một việc nhỏ và làm nó. Hãy tập trung trong từng bước chân. Từng bước, từng bước một cho đến khi chạm đích.


Đừng ngại mơ lớn! Khi bạn đặt mục tiêu nhỏ, bạn chỉ cảm nhận được sự thỏa mãn nhất thời - và điều này sẽ kìm hãm tiềm năng thực sự của bạn. Có thể ban đầu bạn không rõ con đường trước mặt sẽ dẫn mình đến đâu, nhưng bằng cách đặt ra các mục tiêu hàng ngày, hàng tuần, Linh tin rằng nó sẽ đưa bạn tiến gần hơn đến giấc mơ lớn ban đầu.


Mỗi ngày là một cuộc chiến chống lại sức ỳ. Chỉ cần bạn ý thức thay đổi tư duy và cách làm của mình ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ từng bước vượt qua được thử thách và nhìn thấy được vẻ đẹp toàn cảnh khi chạm đến đỉnh núi.