Ngày nay, “cầu nối” đầu tiên để bạn có thể tìm một công việc phù hợp chính là thông qua CV (Curriculum Vitae) hay còn gọi là Hồ sơ ứng tuyển. Nhiều bạn trẻ thường hỏi rằng: “CV được trình bày như thế nào mới có thể trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng?”. Dưới đây chính là 3 kỹ năng quan trọng mà bạn cần lưu ý khi trình bày CV để có thể “chinh phục” nhà tuyển dụng. Cùng xem nhé!

1. MỖI CV GỬI ĐI NÊN ĐƯỢC THIẾT KẾ PHÙ HỢP VỚI TỪNG CÔNG TY VÀ VỊ TRÍ CÔNG VIỆC BẠN ỨNG TUYỂN

Bước đầu tiên, bạn cần xác định rõ vị trí công việc mà mình muốn hướng tới. Sau đó, bạn hãy tìm kiếm một vài Bản mô tả công việc – Job Description cho vị trí này. Tiếp theo, hãy so sánh thông tin vừa tìm được với các kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn và sắp xếp vào CV cho phù hợp. Trình bày CV theo cách này, bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá được kinh nghiệm của bạn phù hợp như thế nào hoặc ít nhất thấy được nền tảng triển vọng từ bạn cho vị trí công việc họ cần.

Như vậy thì cơ hội gây ấn tượng của bạn cũng sẽ cao hơn. Hãy luôn ghi nhớ là mỗi CV bạn gửi đi nên được điều chỉnh cho phù hợp với từng công ty và vị trí công việc chứ đừng “rải” CV theo kiểu “one size fits all – một CV cho tất cả” nhé.

2. HÃY MÔ TẢ RÕ NHỮNG VIỆC BẠN ĐÃ LÀM VỚI PHƯƠNG PHÁP S.T.A.R

  • “Situation”- tình huống
  • “Task”- nhiệm vụ
  • “Action”- thực hiện
  • “Result”- kết quả

Hầu hết mọi người sẽ có ba mục đầu tiên nhưng mục quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng muốn xem là “Results”. Bởi vì kết quả là phần quan trọng nhất vì nó cho thấy rằng bạn hiểu ở cấp độ cao, tại sao bạn lại làm những gì bạn đang làm. Và nó cho thấy rằng bạn quan tâm đến những gì bạn đang làm, thay vì chỉ làm những gì bạn được chỉ bảo. Vì nếu bạn chỉ liệt kê những thông tin chung chung về mô tả công việc, thì nhà tuyển dụng có thể sẽ cảm thấy bạn chưa thực sự hiểu rõ công việc mình đã làm.

3. HÃY CHẮC CHẮN RẰNG CV CỦA BẠN SÁNG TẠO NHƯNG VẪN PHÙ HỢP VỚI TIÊU CHUẨN CỦA NGÀNH HAY LĨNH VỰC BẠN ỨNG TUYỂN

Rất nhiều lời khuyên nói rằng bạn hãy thiết kế một CV thật sáng tạo, mới lạ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì tuy bạn muốn mình nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng nhưng không phải theo cách thiếu chuyên nghiệp.

Thí dụ, nếu bạn làm trong ngành sáng tạo thì CV của bạn có thể có nhiều màu và hình ảnh minh họa thể hiện cá tính riêng. Nhưng nếu bạn ứng tuyển trong lĩnh vực tài chính hoặc kế toán thì mọi thông tin trong CV đòi hỏi sự rõ ràng, chính xác và nghiêm túc hơn. Bạn nên luôn nghiên cứu để tham khảo các CV trong ngành mình đang hướng đến trước khi bắt tay thực hiện CV nhé!

Mọi thành công đều đến từ những viên gạch đầu tiên. Một bản CV ứng tuyển chuyên nghiệp sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hy vọng các mẹo trên đây của Linh hữu ích với bạn trên hành trình chinh phục công việc mơ ước. Đừng ngần ngại gửi câu hỏi của bạn cho Linh để chúng ta cùng thảo luận thêm nhé!


ĐỌC THÊM

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI
Nhà Tuyển Dụng Mong Đợi Gì Khi Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn?
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Khi Nghỉ Việc (Đừng Đợi Nghỉ Mới Làm)
Thay Đổi Ngay Cách Giới Thiệu Bản Thân (Không Chỉ Khi Phỏng Vấn)
3 Kỹ Năng Quan Trọng Nhất Để Phỏng Vấn Thành Công