LÀM SAO TẠO VÒNG KẾT NỐI ONLINE ĐỂ THĂNG TIẾN TRONG SỰ NGHIỆP?

Làm sao tạo vòng kết nối online để thăng tiến trong sự nghiệp?

Bạn có biết, 85% công việc được tuyển dụng thông qua networking? Nhưng chúng ta không hẳn cần gặp mặt trực tiếp mới xây dựng được vòng kết nối của mình. Hôm nay, Linh sẽ chia sẻ cho bạn một vài cách để tạo vòng kết nối mới trực tuyến.

1. MỞ RỘNG VÒNG KẾT NỐI ĐẾN NHỮNG ĐỐI TƯỢNG MỚI

Bạn có thể mở rộng vòng kết nối của mình bằng cách tham gia các nhóm chat, sự kiện, khóa học, workshop hay webinar được tổ chức trên các trang mạng xã hội phù hợp với chủ đề mà mình quan tâm.

Bí kíp của Linh để có thể kết nối hiệu quả trong những sự kiện này là chủ động bật camera để trao đổi mặt đối mặt và tích cực đặt câu hỏi cho mọi người. Bạn cũng có thể chủ động tạo cơ hội giao tiếp riêng với một người bạn mới bằng cách nhắn tin, gửi email để trao đổi sâu sau khi sự kiện kết thúc. Cách này giúp Linh vừa có thể mở rộng kết nối đến những người có cùng sự quan tâm, vừa tìm hiểu sâu hơn về chủ đề cả hai cùng yêu thích.

2. ĐẦU TƯ CÁC KÊNH MẠNG XÃ HỘI

Bạn sẽ không biết được khi nào một kết nối online có thể trở thành một kết nối có thể giúp ích cho bạn trong sự nghiệp. Tuy vậy, bạn càng đầu tư cho các kênh mạng xã hội của mình chuyên nghiệp, nghiêm túc bao nhiêu, cơ hội để bạn kết nối với mọi người và mở rộng vòng kết nối sẽ nhiều tương ứng.

Hồ sơ (profile) của bạn trên mạng xã hội rất quan trọng. Bạn nên đầu tư xây dựng hồ sơ của mình nghiêm túc giống như khi bạn đang đi phỏng vấn tìm việc làm. Hình ảnh trên hồ sơ sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên với các nhà tuyển dụng tương lai. Vì thế, bạn hãy chọn hình đại diện thể hiện rõ gương mặt với phông nền đơn giản, thân thiện.

Bước thứ hai, bạn cần tìm cách thu hút các đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cần xác định bạn muốn ai xem được bài đăng và các hành động của mình? Đó có thể là bạn bè, bạn của bạn bè, đồng nghiệp, đối tác và cả các nhà tuyển dụng tiềm năng. Tiếp theo, hãy thường xuyên đăng tải và chia sẻ các sự kiện mới, những tin tức tích cực trong lĩnh vực bạn muốn phát triển sự nghiệp. Bạn cũng có thể chia sẻ các kỹ năng, bí kíp hữu ích của mình đến các đối tượng mục tiêu trong danh sách. Bạn có thể duy trì kết nối với những người mà bạn thấy nể trọng và có thể học hỏi bằng cách thường xuyên chia sẻ thông tin, các bài đăng hữu ích, hay tương tác bằng cách đặt câu hỏi cho họ ở phần bình luận trên các kênh mạng xã hội.

Thứ ba, bạn hãy thường xuyên tương tác với bài đăng của những đối tượng bạn muốn thu hút. Đồng thời, bạn hãy nhấn theo dõi các đối tượng mình quan tâm để được cập nhật sớm nhất thông tin của họ.

Cách xây dựng networking hữu hiệu nhất là không ngừng luyện tập, thực hành các kỹ năng mở rộng vòng kết nối mỗi ngày. Đừng đợi đến khi bạn “rảnh rỗi” hay “có thời gian” mới đi xây dựng networking. Đây là kỹ năng bạn cần học hỏi, thực hành và phát triển liên tục trong suốt sự nghiệp của mình.

Với hơn 23 năm kinh nghiệm làm việc, Linh rất hào hứng để dẫn dắt trực tiếp các bạn trong khóa học PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP THÀNH CÔNG: NETWORKING HIỆU QUẢ


Đây đều là những vấn đề của Linh nhiều năm về trước và Linh hoàn toàn đồng cảm nếu bạn cũng cảm thấy như vậy. Khi đó, Linh đã hỏi rất nhiều người và tìm kiếm rất nhiều cách để cải thiện kỹ năng networking của mình trên mạng. Dù vậy, rất ít người chia sẻ những thông tin chi tiết hay các bước cụ thể để Linh có thể thực hiện. Linh đã phải tự mày mò, thử và sai nhiều lần để từ đó rút ra những bài học quý giá cho mình.


Chuỗi hành trình hơn 23 năm kinh nghiệm ấy sẽ được Linh tổng hợp trong khóa học PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP THÀNH CÔNG: NETWORKING HIỆU QUẢ do Skills Bridge và Move Up Vietnam hợp tác tổ chức để giúp các bạn rút ngắn con đường mở rộng vòng kết nối của mình. Và Linh rất vui khi được được chia sẻ những bài học này đến các bạn.