3 mối quan hệ bạn cần xây dựng để thăng tiến trong sự nghiệp

Theo báo cáo xu hướng tài chính Financial Trends Report 2023 của Decision Lab về mục tiêu tài chính hiện tại, 50% số người được khảo sát trả lời tiết kiệm cho những khó khăn bất ngờ hiện là ưu tiên số một. Con số này tăng gần 10% so với năm 2022 và cao hơn 3% so với năm 2021

1. MUA NHÀ/MUA XE LÀ ƯU TIÊN CAO NHẤT KHI TÍCH LŨY TÀI CHÍNH

Qua một khảo sát trên Linkedin của Thái Vân Linh, có đến 43% (trong 1,480) người tham gia đang cảm thấy phần khó nhất khi quản lý tài chính gia đình là tăng thu nhập, 38% khác cho rằng phần khó là tiết kiệm và đầu tư. Trong đó, có đến 65% (trong 1,754) người tham gia khảo sát cho biết ưu tiên của việc tích lũy tài chính là để mua nhà/mua xe. 24% người tham gia đã chọn tiết kiệm cho quỹ hưu trí.

Một khảo sát khác của Manulife Asia Care Survey 2023 cho thấy tỷ lệ các mục tiêu tài chính của người tham gia là: tiết kiệm hưu trí (40%), tiết kiệm cho chi phí y tế và chăm sóc sức khỏe (37%). Các ưu tiên khác của người Việt Nam là giáo dục con cái (32%) và tiết kiệm để mua nhà mới (30%).

2. THÁI ĐỘ VỚI THẺ TÍN DỤNG: THẬN TRỌNG

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, trong 39 triệu thẻ tín dụng đang hoạt động thì thẻ tín dụng nội địa chỉ đạt hơn 811.000, chiếm 8,7% tổng số lượng thẻ của cả nước.
Những lợi ích điển hình mà thẻ tín dụng đem lại cho người sử dụng là tính tiện lợi với hình thức “chi trước trả sau". Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn không cần phải sở hữu tiền mặt cho các khoản chi tiêu. Hay nói cách khác, bạn được nhà phát hành thẻ cho vay tiền không lãi suất trong một thời hạn nhất định.
Theo kết quả khảo sát trên Linkedin của Thái Vân Linh, có đến 67% trong hơn 2 ngàn người tham gia cho rằng cần cẩn trọng với thẻ tín dụng. Kết quả này cho thấy phần lớn mọi người vẫn nhìn nhận thẻ tín dụng như một sản phẩm tài chính tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong đó nổi bật nhất là khả năng mất kiểm soát trong chi tiêu khi sử dụng thẻ. Khi thanh toán bằng thẻ, bạn sẽ không trải qua cảm giác “mất mát" rõ rệt như khi chi tiền mặt. Đặc điểm này khiến bạn dễ “vung tay quá trán” và rơi vào trạng thái mất kiểm soát khi đến hạn thanh toán vào cuối tháng. Để tránh những rủi ro này, người dùng cần tìm hiểu cụ thể các chính sách mở thẻ cũng như cân đối kỹ lưỡng với các khoản thu chi của mình.
Khảo sát Quan điểm về đầu tư của người Việt Nam

Nguồn: Kênh LinkedIn Thái Vân Linh

ĐỌC THÊM

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề Khởi nghiệp, Phát triển Bản thân, Phát triển Sự nghiệp
2 Quy Tắc Giúp Mọi Người Ghi Nhớ Những Gì Bạn Nói (Không Chỉ Khi Thuyết Trình)
2 Bộ Quy Tắc Giao Tiếp Của Người Giỏi (Ai Cũng Học Được)
Có Thể Bạn Đã Ghi Chép Cuộc Họp Sai Cách (Template Mẫu)
Bạn Sẽ Ở Đâu Trong 5 Năm Tới? (Chiến Lược Trả Lời Chi Tiết)
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI