CHUẨN BỊ QUỸ TIỀN DU HỌC CHO CON BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Chuẩn Bị Quỹ Tiền Du Học Cho Con Bắt Đầu Từ Đâu?

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có khoảng 190.000 du học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài. Trung bình mỗi du học sinh cần khoảng 400 triệu đến hơn 1 tỷ đồng mỗi năm cho học phí và sinh hoạt phí. Du học là một cách giúp trẻ được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, tạo tiền đề phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, với mức chi phí không hề nhỏ, bạn nên xây dựng kế hoạch tài chính càng sớm càng tốt. 💰

1) CÁC NHÓM CHI PHÍ CƠ BẢN KHI CHO CON ĐI DU HỌC

Để có một kế hoạch tài chính toàn diện, bạn cần nắm rõ các loại chi phí sẽ phải trang trải khi con du học. Có 3 nhóm chính sau:

a. Chi phí học tập:

Là chi phí cần trang trải nhiều nhất, thường chiếm 55% tổng chi phí, bao gồm học phí và phí quản lý của trường, phí tham gia hội sinh viên, phí mua tài liệu.

b. Chi phí cá nhân:

Chiếm 40% tổng chi phí, gồm tiền thuê phòng ở, sinh hoạt phí (ăn uống, điện thoại, internet), phương tiện đi lại, phí chăm sóc sức khỏe.

c. Chi phí khác:

5% trong tổng chi phí được dành cho du lịch, phí bảo hiểm và các chi phí khác như phí thi IELTS, phí nộp hồ sơ, chuyển phát hồ sơ, xin visa, lập tài khoản tại nước ngoài, gia hạn visa. 

2) CHUẨN BỊ QUỸ TIỀN DU HỌC CHO CON BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Theo một khảo sát của Mastercard, các gia đình châu Á dành trung bình 13% thu nhập hàng tháng cho việc giáo dục của con cái. Với một kế hoạch tích lũy và đầu tư từ sớm, bạn sẽ chủ động hơn trong việc quản lý ngân sách chi tiêu gia đình và sớm đạt mục tiêu tài chính cho con du học.

Một trong những cách đầu tư đơn giản và hiệu quả là đầu tư quỹ mở với Chương trình đầu tư định kỳ. Đây là một chương trình đầu tư tiết kiệm có hệ thống giúp bạn có thể đầu tư với một khoản tiền cố định một cách thường xuyên, theo định kỳ hàng tháng. Đầu tư theo hình thức này, bạn sẽ nhận được số tiền tiết kiệm tăng lên trong dài hạn nhờ tận dụng lãi suất kép. Từ đó, giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu tài chính đã đặt ra.

Ngoài ra, việc lên kế hoạch và thực hiện sẽ dễ dàng hơn vì sau khi thiết lập, kế hoạch sẽ tự chạy mà bạn không cần mất thời gian để nghĩ về nó. Đặc biệt, hình thức đầu tư này còn có tính thanh khoản cao. Bạn dễ dàng rút tiền để chi trả cho từng khoản phí vào những thời điểm khác nhau.

Có thể nói, du học đã trở thành xu hướng và là một bước đi quan trọng, thật sự hữu ích cho sự phát triển trong tương lai của con cái. Để giúp con hiện thực hóa ước mơ du học, bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm để giảm thiểu mọi rủi ro về mặt tài chính, đảm bảo cho kế hoạch tốt đẹp này diễn ra suôn sẻ. ✈


**Bài viết hợp tác với quỹ mở quản lý bởi VinaCapital Fund Management. **