BẠN CHỌN THAM GIA QUỸ MỞ HAY TỰ ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN?

Bạn Chọn Tham Gia Quỹ Mở Hay Tự Đầu Tư Bất Động Sản?

Đầu tư tiền nhàn rỗi được nhiều người chọn lựa để tăng trưởng tài sản. Trong đó, quỹ mở và bất động sản là hai kênh đã và đang được các nhà đầu tư quan tâm. Hãy cùng Linh phân tích hai loại hình đầu tư này để bạn có thể đưa ra quyết định đầu tư thông minh. ⭐️

1) THỜI GIAN, KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC CẦN THIẾT ĐỂ THEO DÕI KHOẢN ĐẦU TƯ

Khi đầu tư vào quỹ mở, bạn chỉ cần chuyển tiền vào quỹ còn việc đầu tư sẽ do các nhà quản lý quỹ là các chuyên gia đầu tư chuyên nghiệp phân tích và thay mặt bạn đưa ra quyết định mua bán cổ phiếu hoặc trái phiếu. Vì thế, bạn không cần có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu về tài chính hay thị trường chứng khoán mới có thể đầu tư vào quỹ mở. Bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian hay công sức theo dõi khoản đầu tư thường xuyên.


Trong khi đó, tự đầu tư bất động sản đòi hỏi nhà đầu tư cần am hiểu thị trường, cần có kỹ năng, kinh nghiệm và dành nhiều thời gian tự theo dõi, phân tích về tiềm năng của dự án hay của bất động sản muốn đầu tư để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

2) VỀ TÍNH THANH KHOẢN VÀ VỐN ĐẦU TƯ

Quỹ mở có tính thanh khoản cao. Nhà đầu tư có thể tham gia vào quỹ với mức đầu tư chỉ từ 2 triệu đồng nhanh chóng, online dễ dàng như mở một tài khoản ngân hàng và bạn được rút vốn ra khỏi quỹ bất kỳ lúc nào. Công ty quản lý quỹ sẽ có trách nhiệm mua lại toàn bộ các chứng chỉ quỹ đã được bán với mức giá công bố minh bạch tại thời điểm giao dịch.


Ngược lại, để đầu tư bất động sản bạn cần vốn rất lớn và không dễ bán lại như quỹ mở, bạn có thể mất nhiều tháng để tìm được người mua. 

3) MỨC ĐỘ ĐA DẠNG HÓA

Quỹ mở đầu tư đa dạng gồm rất nhiều chứng khoán. Quỹ mở cổ phiếu thường đầu tư từ 30 đến 100 mã cổ phiếu thuộc đa dạng ngành nghề khác nhau. Nên dù bạn chỉ đầu tư một số tiền nhỏ vào quỹ mở, khoản đầu tư của bạn cũng được đa dạng hóa nhằm giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra nếu có một mã cổ phiếu nào suy giảm.


Trái lại, việc đầu tư bất động sản khó đa dạng hóa hơn nhiều vì bản chất của hình thức đầu tư này đòi hỏi bạn phải bỏ một số vốn rất lớn ngay từ ban đầu. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư của bạn vì bạn mất nhiều thời gian để xoay vòng vốn, thực hiện tái đầu tư khi cần.


Cả hai kênh đầu tư trên đều có tiềm năng thu lợi nhuận cao nên cách tốt nhất để quyết định chọn kênh nào là bạn cần đánh giá khẩu vị rủi ro của bản thân tại đây các nhu cầu chi tiêu, khoản tiền nhàn rỗi dành để đầu tư, đồng thời xem xét các mục tiêu đầu tư trong dài hạn. Linh hi vọng bạn sẽ có lựa chọn đầu tư phù hợp giúp gia tăng tài sản và đạt được các mục tiêu tài chính của mình. 🎯


**Bài viết hợp tác với quỹ mở quản lý bởi VinaCapital Fund Management. **