2 KHOẢN ĐẦU TƯ SINH LỜI BỀN VỮNG ĐỂ NGHỈ HƯU AN NHÀN

2 Khoản Đầu Tư Sinh Lời Bền Vững Để Nghỉ Hưu An Nhàn

Rất khó để nghỉ hưu thoải mái dư dả lúc 60 tuổi nếu mãi đến 45 tuổi mới lên kế hoạch tài chính cho việc này. Hãy bắt đầu từ sớm và có lộ trình phù hợp. Dưới đây là 2 khoản đầu tư sinh lời bền vững giúp bạn nghỉ hưu an nhàn, vui khoẻ. 🧓👵

1) ĐẦU TƯ VÀO SỨC KHỎE, GIẢM BỆNH TẬT KHI VỀ GIÀ

Theo thống kê của bộ Y tế, số ca tử vong do bệnh không lây nhiễm chiếm 73% tổng số ca tử vong tại Việt Nam, trong đó 43% số ca tử vong trước 70 tuổi. Nguyên nhân phần lớn xuất phát từ lối sống và sự chủ quan của người bệnh. Việc chủ động chăm sóc sức khỏe bằng cách thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần sẽ giúp phòng ngừa những bệnh lý có nguy cơ xảy ra, nhờ vào việc chẩn đoán sớm và tiến hành thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống. Khi khỏe mạnh, bạn sẽ có thêm thời gian và năng lượng để thực hiện các dự định của mình.


*Mức phí cho gói khám sức khỏe chủ động dao động từ 10-15 triệu đồng/năm.


Bên cạnh đó, đừng quên tạo thói quen vận động thường xuyên. Theo nghiên cứu, chỉ cần tập luyện thể thao 15 phút/ngày giúp tăng thêm 3 năm tuổi thọ, giảm 14% nguy cơ tử vong vì các nguyên nhân phổ biến như tim mạch hay ung thư. Việc vận động thường xuyên cũng kích thích cơ thể sản xuất hoóc môn endorphin giúp bạn cảm thấy vui vẻ, hài lòng.


*Hãy bắt đầu với môn thể thao bạn yêu thích hoặc đăng ký gói tập gym với chi phí từ 10-15 triệu đồng/năm.

2)  ĐẦU TƯ ĐỂ TĂNG THU NHẬP, TÀI SẢN

Một cách hiệu quả để tăng thu nhập là tăng kỹ năng và giá trị bạn mang lại bằng cách không ngừng học hỏi. Mỗi lần học hỏi là một lần hệ thần kinh được hoạt động. Một nghiên cứu tại Anh chỉ ra, những người thường xuyên hoạt động trí não như đọc sách sẽ giảm trung bình 32% nguy cơ bị suy giảm trí nhớ khi về già. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đọc hoặc nghe một cuốn sách mỗi tháng. Hãy nhờ những người giỏi trong lĩnh vực mà bạn muốn tìm hiểu đề xuất những cuốn sách nên đọc.


Để nghỉ hưu an nhàn, việc đầu tư sinh lời để an tâm về tài chính là vấn đề rất quan trọng. Chương trình đầu tư định kỳ là công cụ hiệu quả giúp bạn đầu tư kỷ luật dài hạn, tăng tài sản để sớm đạt mục tiêu này.

Warren Buffett khuyên rằng “Hãy bắt đầu sớm. Tôi bắt đầu xây dựng quả cầu tuyết nhỏ trên đỉnh một sườn dốc rất dài. Bí quyết để có một sườn dốc dài là bắt đầu từ lúc còn rất trẻ hoặc phải sống thật lâu". Hãy lên phương án chủ động tích lũy sức khỏe, tài chính ngay từ khi còn trẻ. Đầu tư sớm sẽ giúp bạn có cuộc sống tuổi xế chiều khoẻ mạnh, an nhàn và vui vẻ bên những người thân yêu. Tham khảo bài viết Lý Do Bạn Cần Đầu Tư Từ Hôm Qua.


**Bài viết hợp tác với quỹ mở quản lý bởi VinaCapital Fund Management.**