Đầu tư cho việc phát triển bản thân là một cách đầu tư hiệu quả và mang tính bền vững dài lâu. Linh tin rằng nỗ lực bạn bỏ ra để đầu tư một cách nhất quán vào bản thân sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn trong hiện tại và tương lai. Dưới đây là ba yếu tố quan trọng bạn nên thực hiện ngay hôm nay:

1) NÂNG CAO KỸ NĂNG

Kiến thức và kỹ năng chính là sức mạnh để thay đổi những suy nghĩ, quan điểm sống và những hành động chúng ta sẽ thực hiện. Hãy xem bộ não của bạn cũng giống như một cơ bắp, mà bạn phải tự kỷ luật bản thân để rèn luyện nó mỗi ngày.


a) Bạn có thể bắt đầu nâng cao kỹ năng bằng việc chọn nghe podcast trên điện thoại để học trực tiếp từ các chuyên gia, những người có kiến thức chuyên sâu mọi lúc mọi nơi.


b) Bên cạnh đó, mỗi tháng Linh sẽ chọn nghe một cuốn sách, trong khoảng 15 phút mỗi ngày vào giờ nghỉ giữa trưa hay trước khi đi ngủ để duy trì thói quen đọc sách liên tục.

2) THƯ GIÃN VÀ NGHỈ NGƠI ĐỂ TĂNG NĂNG SUẤT

Tự chăm sóc bản thân là chìa khóa để tăng năng suất, giúp bạn suy nghĩ tích cực và lạc quan để thành công.


a. Đơn giản nhất, bạn có thể đi spa mỗi tháng một lần. Định kỳ, bạn hãy lên kế hoạch đi nghỉ dưỡng cùng gia đình tại các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng ở các khu vực ngoại ô thành phố.


b. Nếu là người yêu thiên nhiên, bạn có thể thử trải nghiệm các chuyến du lịch hay khóa học “về nguồn” kết hợp với thiền để buông bỏ những căng thẳng, tiếp nạp những năng lượng tích cực, tận hưởng một cuộc sống an vui.

3) GIỮ GÌN VÀ TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

Theo nghiên cứu của Đại học California, những cá nhân cải thiện sức khỏe thông qua một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục đã tăng năng suất lên 10%.


a. Bạn có thể thuê huấn luyện viên cá nhân để việc tập luyện trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.


b. Chúng ta là những gì chúng ta ăn. Bạn hãy lựa chọn thực phẩm hữu cơ an toàn cho sức khỏe. Ngân sách bỏ ra để mua các thực phẩm hữu cơ là chi phí sức khỏe mà bạn đang bảo vệ cho tương lai của chính mình và góp phần bảo vệ trái đất.


c. Bạn có thể tìm hiểu dịch vụ bác sĩ gia đình tại các cơ sở y tế tư nhân hoặc nước ngoài để tìm cho mình và gia đình một chuyên gia chăm sóc sức khỏe riêng.

Lý do chúng ta sống ngày hôm nay là để phát triển và trở thành con người mà bạn muốn trở thành. Với sức khỏe tốt và kỹ năng giỏi, chắc chắn bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và có thêm nhiều nguồn thu nhập dành cho việc đầu tư tài chính để giúp bạn thịnh vượng dài lâu. Bạn có thể tham khảo cách chọn kênh đầu tư phù hợp khẩu vị rủi ro tại link.


**Bài viết hợp tác với quỹ mở quản lý bởi VinaCapital Fund Management. **